Kỹ thuật tiết kiệm giảm chi phí khi úm gà

Khi trời lạnh người ta sử dụng máy tạo nhiệt – máy sưởi: máy sưởi than, máy sưởi dầu, máy sưởi xăng… trong đó phổ biến và hiệu quả kinh tế nhất là sử dụng tia hồng ngoại của bóng đèn sợi đốt. Chuyên dụng gọi là bóng đèn hồng ngoại.

*Lưu ý: không nên sử dụng máy sưởi than hoặc sưởi thủ công bằng than, dầu, xăng vì gây tốn kém nguyên liệu, đốt cháy oxy của gia súc gia cầm… vừa gây ô nhiễm môi trường vừa có thể làm cho gia súc gia cầm khó thở, chậm lớn thậm chí bị tiêu diệt vì không đủ oxy.

Kỹ thuật úm gà con

Gà con mới nở, các hệ chức năng chưa hoàn chỉnh: hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn, và đặc biệt là hệ miễn dịch trong giai đoạn này chủ yếu là kháng thể mẹ truyền nên chưa thích nghi với môi trường sống bên ngoài đặc biệt là sự chênh lệch nhiệt độ giữa máy ấp (>37°C) với nhiệt độ môi trường.

Do đó, gà dễ nhiễm các bệnh nguy hiểm ngay thời kỳ đầu, dẫn tới tỉ lệ chết cao, con giống còi cọc, không đều, chậm lớn. Vậy mới nói việc chăm sóc gà con mới nở được ví như chăm sóc một đứa trẻ sơ sinh.

Vì vậy, kĩ thuật úm gà đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và khoa học nhằm giúp gà con hoàn thiện cơ thể nhanh chóng, nâng cao sức đề kháng ngay từ đầu, là tiền đề cho sự phát triển tốt nhất trong suốt thời gian chăn nuôi sau này.

máy sưởi công nghiệp làm ấm cho con vật
máy sưởi công nghiệp làm ấm cho con vật

Bảng nhiệt độ thích hợp úm gà con từ 1 tới 4 tuần tuổi

Số ngày tuổi gà con Nhiệt độ sưởi ấm trong chuồng (°C)
1-3 31-33 °C
4-7 31-32 °C
8-14 29-31 °C
15-21 28-29 °C
22-28 23-28 °C

Giới thiệu kỹ thuật tiết kiệm giảm chi phí khi úm gà

Việc cung cấp vừa đủ lượng nhiệt cần thiết là điều rất quan trọng để tiết kiệm điện, và tránh được ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gà con, việc cần thiết là có 1 bộ đo chính xác nhiệt độ trong chuồng ú, từ đó đưa ra các hành động cần thiết để điều chỉnh nguồn cấp nhiệt cho phù hợp.

máy sưởi công nghiệp ứng dụng trong việc úm gà con
máy sưởi công nghiệp ứng dụng trong việc úm gà con

Sử dụng Máy sưởi điện công nghiệp thổi ra hơi ấm tràn ngập khắp diện tích úm, tăng khả năng lưu thông, tuần hoàn không khí.
– Sưởi ấm nhanh vì quạt ở đằng sau liên tục đẩy hơi ấm ra phạm vi rộng.
– Thay thế hoàn toàn cho các loại máy sưởi đèn úm hồng ngoại khác, không phát ra ánh sáng làm vật nuôi khó ngủ
– Giúp tản nhiệt đều khắp chuồng nuôi. Sưởi ấm cho 1000 – 3000 con gà.

Với nhiều loại công suất đáp ứng các loại mô hình chăn nuôi vừa và lớn .Nhiệt độ ở chuồng nâng lên từ 10 đến 35 độ C so với nhiệt độ ban đầu tùy vào thời tiết. Hơi ấm tản đều khắp diện tích úm, thay vì chỉ nóng cạnh bóng như các loại bóng sưởi hồng ngoại.

Mua máy sưởi điện công nghiệp ở đâu?

Đã và đang có mặt hàng nghìn công trình nhà máy, công xưởng, nhà xưởng, trang trại chăn nuôi khắp cả nước OMYSU chúng tôi là đơn vị cung cấp các dòng sản phẩm như quạt thông gió công nghiệp, máy sưởi điện công nghiệp, tấm làm mát, máng ăn, các trang thiết bị liên quan… với nhiều kích thước cho bạn lựa chọn.

Quý khách hàng có nhu cầu hợp tác mua hàng hãy liên hệ ngay qua số điện thoại cho chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất. Chúc bạn thành công!

quạt công nghiệp Omysu
quạt công nghiệp Omysu
Contact Me on Zalo
0965 811 664