Hệ thống làm mát chuồng trại chăn nuôi

Vào mùa nóng, nhiệt độ tăng cao gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe vật nuôi. Vi vậy các chủ trang trại đã áp dụng nhiều biện pháp để đầu tư hệ thống làm mát trong trang trại chăn nuôi, giúp đàn vật nuôi khỏe mạnh và tăng tưởng tốt.

Dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số hệ thống làm mát chuồng trại của bà con chăn nuôi trong thời tiết nắng nóng:

  1. Hệ thống làm mát trang trại chăn nuôi truyền thống

    Ở nước ta, vào mùa nắng nóng nhiệt độ tăng cao gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt và hoạt động kinh tế. Ngành chăn nuôi là một ngành chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết vì vậy các chủ trại đã áp dụng các phương pháp lắp đặt hệ thống làm mát trang trại chăn nuôi là rất cần thiết.

    Để giảm nhiệt độ và làm mát cho trang trại chăn nuôi nhiều chủ trang trại chăn nuôi vẫn áp dụng những biện pháp truyền thống như: rửa trại nhiều lần trong ngày, phun nước liên tục lên mái và trồng cây lâu niên lấy bóng mát xung quanh trại giúp trang trại chăn nuôi thoáng mát hơn. Hạn chế các dịch bệnh do ảnh hưởng của thời tiết mang lại. Tuy nhiên biện pháp này chỉ phù hợp với các hình thức chăn nuôi hộ gia đình nhỏ lẻ. Hơn nữa lại gây lãng phí nước và rất mất thời gian cho chủ trại nuôi.

    1.1 Làm mát trang trại chăn nuôi bằng cách rửa nền chuồng thường xuyên


  2. 1.2 Làm mát bằng hệ thống phun mưa trên mái 

 

1.3 Làm mát bằng hệ thống cây xanh quanh trại

2. Hệ thống làm mát trang trại chăn nuôi bằng phương pháp hiện đại

2.1 Lắp đặt hệ thống điều hòa cho trại lạnh

Sử dụng biện pháp này được xem là một phương pháp hiện đại hàng đầu hiện nay, điều hòa không khí nhanh chóng làm hạ nhiệt theo ý muốn. Giúp cho hệ thống làm mát cho trang trại chăn nuôi đạt hiệu quả tức thì và nhanh chóng. Tuy nhiên đây là một phương pháp làm mát trang trại chăn nuôi rất tốn kém, chi phí đầu tư cao, tiêu tốn điện năng trong quá trình duy trì hệ thống làm mát chuồng trại theo kiểu này. Nên không phải trang trại chăn nuôi nào cũng có thể sử dụng hệ thống làm mát kiểu này. Vì vậy đây không phải là phương pháp được áp dụng rộng rãi.

2.2 Lắp đặt hệ thống làm mát trang trại bằng Quạt hút công nghiệp kết hợp tấm Cooling Pad

Đây là phương pháp dùng quạt hút công nghiệp hút toàn bộ khí bụi bẩn, nóng bức bên trong trang trại chăn nuôi ra bên ngoài. Không khí bên trong trang trại được cấp bù vào bằng 1 không khí mới tươi mát, giàu oxy, lạnh sạch hơn. Làm không khí bên trong trai trại được thay đổi. Con vật nuôi qua đó được sinh trưởng tốt hơn. Tuy vậy hệ thống làm mát trang trại này yêu cầu trại phải kín để không khí đi vào trang trại chỉ được đi qua hệ thống làm mát trang trại bằng Cooling Pad. Vì vậy chỉ có những trang trại chăn nuôi nào được đầu tư chuyên nghiệp thì mới có thể ứng dụng hệ thống làm mát trang trại kiểu này.

 

Ưu điểm:

Sử dụng quạt hút công nghiệp và tấm làm mát trong hệ thống làm mát trang trại chăn nuôi khép kín sẽ tạo ra một môi trường trang trại lạnh hoàn hảo.

Không khí được đưa vào trong trại qua tấm Cooling Pad nên trang trại được cung cấp không khí tươi mát, giàu oxi, lạnh sạch hơn cho đàn vật nuôi.

Hệ thống làm mát trang trại chăn nuôi bằng quạt hút tiết kiệm chi phí đầu tư, vận hành hiệu quả, tăng năng suất và chất lượng cho đàn vật nuôi con giống.

Tác Dụng: 

  • Giảm nhiệt và cấp khí tươi cho trang trại chăn nuôi, làm mát trang trại, điều hòa không khí giúp vật nuôi sinh trưởng và phát triển tốt, chóng lớn.
  • Giúp giảm quá trình sảy thai hoặc sản xuất trứng sữa ở vật nuôi khi nhiệt độ quá nóng
  • Tránh nguy cơ bùng phát dịch bệnh.
  • Giảm mùi hôi trong quá trình chăn nuôi gia súc gia cầm
  • Đẩy không khí nóng hoặc ẩm ướt ra khỏi chuồng trại chăn nuôi, tạo bầu không khí mát mẻ và thoáng cho các vật nuôi.

 

3. Địa chỉ mua hệ thống làm mát uy tín, chất lượng nhất trên thị trường

Quạt công nghiệp OMYSU – BÌNH MINH JSC – Tự hào là đơn vị phát triển trong ngành quạt công nghiệp từ những năm 2010. Với bề dầy hơn 10 năm trên thị trường và có mạng lưới đại lý rộng khắp trên cả nước. đảm bảo chất lượng và cam kết chính sách bảo hành an tâm sử dụng

  • Sản phẩm chất lượng cao, động cơ lõi đồng 100%
  • Bảo hành động cơ lên đến 12 tháng.
  • Đặc biệt chính sách đổi mới động cơ trong suốt thời gian bảo hành
  • Hỗ trợ giao hàng tận nơi

– VPĐD Miền Bắc : 24 Vũ Xuân Thiều, Quận Long Biên – TP. Hà Nội

– VPĐD Miền Nam : 461 Quốc lộ 1A, P.Linh Xuân, TP.Thủ Đức, TP.HCM

  • Xưởng SX & Kho 1-2-3-4: Đông Tảo – Khoái Châu – Tỉnh Hưng Yên
  • Hotline : 0965.811.664
Contact Me on Zalo
0965 811 664